Trải nghiệm mua thực phẩm online chất lượng, giá tốt cùng AEON
15/05/2024
Trong thời đại phát triển thương mại điện tử, mua thực phẩm online đang trở thành xu hướng phổ biến và tiện lợi hơn bao giờ hết. Để người tiêu dùng có trải nghiệm mua sắm trực tuyến chất lượng, AEON đã phát hành các ứng dụng mua sắm bản quyền và có mặt trên các ứng dụng trung gian khác. Để hiểu rõ hơn các hình thức mua hàng trực tuyến tại AEON, người dùng hãy tham khảo thông thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!
Người tiêu dùng đặt ra thắc mắc nên mua đồ ở chợ hay siêu thị, câu trả lời cho bạn có thể mua thực phẩm online tại AEON bằng 3 cách: mua hàng bằng các ứng dụng siêu thị online do AEON phát hành, mua sắm bằng ứng dụng trung gian và liên hệ qua hotline của AEON.
Dưới đây là bảng tổng hợp thông tin những cách mua hàng trực tuyến tại AEON để quý khách có thể tham khảo:
Hệ thống siêu thị AEON đang phát hành hai ứng dụng mua sắm là AEONESHOP và AEON VietNam. Người dùng có thể tải các ứng dụng này trên cả hai hệ điều hành iOS và Android:
AEONESHOP là ứng dụng đầu tiên mà AEON phát hành trên nền tảng di động. AEONESHOP có đầy đủ các mặt hàng được phân thành các mục rõ ràng rất thuận tiện cho khách hàng tìm kiếm sản phẩm. Ngoài ra, ứng dụng vẫn áp dụng các chương trình giảm giá như “Thứ 4 vui vẻ”, hay bình ổn giá như “Giá thấp mỗi ngày” đối với các mặt hàng bách hoá, gia dụng,…
Để mua sắm trực tuyến trên AEONESHOP hiệu quả, người dùng cần nắm 8 thao tác cơ bản dưới đây:
Bước 1: Khách hàng đăng nhập AEONESHOP với tài khoản sẵn có. Trong trường hợp chưa có tài khoản, người dùng lựa chọn “Đăng ký” và điền đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu của biểu mẫu: Tên, số điện thoại, email, địa chỉ, mật khẩu, nhập lại mật khẩu.
Bước 2: Khám phá các chương trình giảm giá “Thứ 4 vui vẻ”, “Giá thấp mỗi ngày”,… được cập nhật trên ứng dụng AEONESHOP để “săn” thực phẩm với mức giá ưu đãi.
Bước 3: Người dùng chọn “Thêm” để lựa chọn sản phẩm vào giỏ hàng.
Bước 4: Nhấn vào biểu tượng “Giỏ hàng” nằm ở góc phải trên cùng của màn hình để kiểm tra lại thông tin đơn hàng (loại sản phẩm, số lượng, nhãn hiệu, giá thành,….).
Bước5: Sau khi chọn “Thanh toán”, người dùng xác nhận địa chỉ giao hàng, chọn phương thức giao hàng (vận chuyển tại địa chỉ người nhận hay nhận tại cửa hàng) và chọn thời gian giao hàng.
Bước 6: Người dùng có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng, ví điện tử, mã QR hoặc COD (thanh toán tiền mặt khi nhận hàng).
Bước 8: Sau khi kiểm tra tổng hóa đơn (tiền hàng và phí giao hàng), người dùng chọn “Đặt hàng” để hoàn tất mua sắm qua ứng dụng AEONESHOP.
2- Ứng dụng AEON VietNam
Ứng dụng AEON VietNam là ứng dụng cho cho phép người dùng mua sắm và tích điểm thành viên thay cho thẻ vật lý. Bên cạnh các tính năng hữu ích, AEON VietNam còn được tích hợp thẻ thành viên trong ứng dụng cho phép người dùng tích lũy điểm khi mua sắm để đổi lấy các voucher ưu đãi hấp dẫn.
Dưới đây là hướng dẫn 8 bước đặt hàng qua ứng dụng AEON VietNam:
Bước 1: Tại màn hình chính của ứng dụng, người dùng chọn “Tạo tài khoản” và điền thông tin cá nhân như họ và tên, địa chỉ email, địa chỉ cư trú,… để hoàn tất tạo tài khoản mới.
Bước 2: Lựa chọn tính năng “Mua sắm” có biểu tượng hình giỏ hàng, người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm theo nhu cầu.
Bước 3: Nhấn “Thêm vào giỏ” để lựa chọn sản phẩm bạn muốn mua.
Bước 4: Sau khi đã hoàn thành danh sách mua sắm, bạn nhấn vào biểu tượng “Giỏ hàng” ở góc trên cùng phía tay phải màn hình.
Bước 5: Người dùng kiểm tra thông tin đơn hàng bao gồm địa chỉ nhận hàng, danh sách sản phẩm đã mua (số lượng, nhãn hiệu, giá tiền,…).
Bước 6: Áp dụng mã giảm giá (nếu có).
Bước 7: Khách hàng kiểm tra lại tổng giá trị đơn hàng và lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp.
Bước 8: Nhấn “Đặt hàng” để hoàn tất quá trình mua hàng trên ứng dụng AEON VietNam.
Mua hàng online qua ứng dụng trung gian
Hiện nay, ngoài việc đi siêu thị mua gì thông qua cách truyền thống, khách hàng còn có thể mua sắm các sản phẩm của AEON trên các ứng dụng trung gian như ShopeeFood, Grab Mart, Zalo. Đây đều là những nền tảng uy tín và thân quen với người tiêu dùng Việt Nam, cùng chúng tôi tìm hiểu ngay cách “đi chợ trực tuyến” trên những ứng dụng này nhé
1- Ứng dụng ShopeeFood
Trong các ứng dụng mua sắm trung gian, ShopeeFood là ứng dụng cung cấp số lượng mã giảm giá nhiều nhất thông qua các chương trình ưu đãi, sự kiện đặc biệt được tổ chức thường xuyên. Mua thực phẩm online tại AEON qua ShopeeFood giúp người dùng tiết kiệm chi phí và tận hưởng trải nghiệm mua sắm hiệu quả hơn. Người dùng thực hiện đi siêu thị AEON trực tuyến trên ứng dụng với 8 bước sau:
Bước 1: Người dùng có thể đăng nhập bằng số điện thoại hoặc sử dụng tài khoản Shopee, Google, Facebook để đăng nhập.
Bước 2: Truy cập tính năng “Chợ Fresh” (có biểu tượng con cá và miếng thịt), để bắt đầu “đi chợ online” trên ShopeeFood.
Bước 3: Người dùng tìm kiếm và lựa chọn siêu thị AEON gần nhất.
Bước 4: Tìm kiếm tên mặt hàng trên thanh tìm kiếm và ấn “+” để bỏ các mặt hàng cần thiết vào giỏ hàng.
Bước 5: Sau khi đã hoàn tất danh sách mua sắm, ấn “Giao hàng” để ứng dụng chuyển sang trang thống kê danh sách các sản phẩm
Bước 6: Người dùng kiểm tra lại các thông tin quan trọng như địa chỉ giao hàng, số điện thoại liên lạc, thông tin đơn hàng (số lượng sản phẩm, mẫu mã,…) và áp dụng thêm voucher giảm giá (nếu có).
Bước 7: Khách hàng thanh toán thông qua một trong số những hình thức dưới đây: Ví Shopee Pay, thanh toán khi nhận hàng, thanh toán qua thẻ tín dụng,…
Bước 8: Người dùng nhấn “Đặt đơn” để hoàn tất quy trình đặt hàng.
2- Ứng dụng Grab Mart
Grab là ứng dụng đặt xe và giao thức ăn chế biến sẵn nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Hiện nay, Grab tiếp tục mở rộng tiện ích đi chợ “GrabMart”- là tích năng giúp khách hàng mua sắm sản phẩm tại các siêu thị nổi tiếng và giao hàng tận nơi trong 2 giờ sau khi đặt hàng thành công. Khách hàng có thể truy cập Grab và làm theo hướng dẫn 8 bước sau đây để bắt đầu mua hàng tại AEON qua ứng dụng này:
Bước 1: Tải và đăng nhập vào ứng dụng Grab. Nhập vị trí của bạn giúp ứng dụng định vị địa chỉ giao hàng.
Bước 2: Truy cập tính năng “Đi chợ” có biểu tượng hình giỏ hàng để bắt đầu thực hiện mua hàng trên Grab.
Bước 3: Người dùng nhập từ khóa “AEON” trên thanh tìm kiếm và nên lựa chọn siêu thị AEON gần nhất.
Bước 4: Người dùng tìm sản phẩm theo nhu cầu và ấn vào biểu tượng “+” ở bên cạnh sản phẩm để thêm vào giỏ hàng.
Bước 5: Sau khi thêm các sản phẩm , người dùng lựa chọn mục “Giỏ hàng” nằm phía dưới của màn hình để kiểm tra lại danh sách mua sắm lần cuối.
Bước 6: Người dùng xác nhận lại các thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ giao hàng và giờ nhận hàng.
Bước 7: Áp mã giảm giá của ứng dụng Grab (nếu có). Khách hàng có thể thanh toán linh hoạt thông qua hình thức thanh toán như COD (thanh toán khi nhận hàng), thanh toán qua thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ nội địa và quốc tế.
Bước 8: Nhấn “Đặt hàng” hoàn thành mua sắm trên AEON thông qua Grab Mart.
3- Ứng dụng AEON Zalo
Thông qua tính năng “Chat” trên ứng dụng Zalo, khách hàng có thể trò chuyện trực tiếp với nhân viên AEON để được tư vấn và chọn lựa sản phẩm phù hợp với nhu cầu mua sắm cá nhân.
Hiện nay mua sắm trực tuyến qua ứng dụng dụng Zalo vẫn đang trong quá trình hoàn thiện để ra mắt. Vì vậy, khách hàng có thể truy cập website của AEON hoặc theo dõi các trang mạng xã hội để cập nhật thông tin mới nhất về ứng dụng này trong thời gian tới.
Mua hàng qua Hotline
Gọi điện đặt hàng qua hotline là phương án linh hoạt giúp khách hàng mua sắm nhanh chóng mà không cần kết nối internet. Phương thức mua sắm truyền thống này phù hợp khách hàng lớn tuổi, không quen sử dụng các thiết bị công nghệ để mua sắm. Khách hàng tham khảo 6 bước mua hàng dễ dàng, nhanh chóng với hotline của AEON:
Bước 1: Khám phá danh sách sản phẩm trên các trang thông tin của cuốncẩm nang mua sắm AEON để biết được danh mục sản phẩm và các chương trình giảm giá đang diễn ra
Bước 2: Lên danh sách các mặt hàng cần mua, xác định số lượng trước khi liên hệ với AEON để tránh mua thiếu và tiết kiệm thời gian đặt hàng.
Bước 3: Gọi đến tổng đài AEON 1800.888.699 để được nhân viên hỗ trợ đặt hàng.
Bước 4: Xác nhận thông tin đơn hàng (số lượng sản phẩm, tổng giá trị hóa đơn, thông tin người nhận, thời gian nhận hàng,…) với nhân viên đặt hàng.
Bước 5: Chọn phương thức thanh toán tiền mặt khi nhận hàng hoặc thanh toán trước bằng cách chuyển khoản.
Bước 6: Xác nhận lại đơn hàng, giờ giao hàng để hoàn tất việc đặt hàng qua hotline.
Ưu điểm khi mua thực phẩm online tại AEON
Mua thực phẩm online tại AEON đem lại cho khách hàng 5 ưu điểm lớn:
Tiện lợi tiết kiệm thời gian: Bạn sẽ không cần tốn thời gian cho việc di chuyển đến cửa hàng, lựa chọn vị trí gửi xe, xếp hàng khi thanh toán,… Bạn cũng có thể lựa chọn sản phẩm và thanh toán dễ dàng, linh hoạt, tiết kiệm được thời gian và công sức.
Đa dạng sản phẩm: AEON cung cấp kho hàng trực tuyến phong phú đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng người tiêu dùng. Ngoài ra, tính năng gợi ý sản phẩm dựa trên lịch sử mua hàng và nhu cầu tìm kiếm sản phẩm giúp người dùng có cơ hội khám phá thêm nhiều sản phẩm cần thiết, hữu ích hơn.
Thực phẩm tươi sống, đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của Nhật Bản: AEON thực hiện kiểm tra nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn Nhật Bản từ quy trình nhập hàng, bảo quản chất lượng đến giao hàng tận nơi nhanh chóng. Người tiêu dùng có thể tận hưởng thực phẩm tươi ngon, an toàn và tin cậy mà không lo lắng về chất lượng hay nguồn gốc của chúng.
Ưu đãi đặc biệt: AEON thường xuyên cung cấp voucher ưu đãi, mã giảm giá đặc biệt dành riêng cho người dùng trực tuyến. Khách hàng có thể mua thực phẩm online chất lượng với mức giá “siêu hấp dẫn”, tiết kiệm hơn nhiều so với hình thức mua trực tiếp.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng cao: AEON áp dụng thời gian giao hàng và áp dụng chính sách đổi trả linh hoạt. Thời gian giao hàng diễn ra trong khoảng từ 8h00 đến 17h00, những đơn hàng đặt sau 17h00 sẽ được giao vào ngày hôm sau. Ngoài ra, khách hàng được đổi trả sản phẩm điện máy (ngoại trừ iPhone, iPad, Samsung) trong vòng 10 ngày và các sản phẩm khác trong vòng 14 ngày (trừ mỹ phẩm, trang phục lót, thực phẩm tươi sống đông lạnh, thực phẩm chế biến sẵn,…).
Câu hỏi thường gặp khi mua hàng online tại AEON
Khi mua thực phẩm online tại AEON, khách hàng sẽ nảy sinh ra nhiều thắc mắc liên quan đến quy trình đặt hàng, thời gian giao hàng, các chương trình khuyến mãi, phương thức thanh toán,… Để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về phương thức mua hàng trực tuyến tại AEON, bài viết sẽ cung cấp thông tin hữu ích thông qua việc trả lời những câu hỏi sau đây:
Câu hỏi 1: Có thể đổi địa chỉ sau khi gửi đơn hàng đi không và đổi như thế nào?
Vấn đề đổi địa chỉ sau khi gửi đơn hàng sẽ được xử lý khác nhau tuỳ vào từng trường hợp:
Mua qua hotline: Khách hàng cần liên hệ đến hotline đặt hàng để nhân viên kiểm tra tình trạng đơn hàng hiện tại. Trong trường hợp đơn hàng chưa được vận chuyện, khách hàng có thể cập nhật địa chỉ giao hàng mới với nhân viên tổng đài để được hỗ trợ trực tiếp.
Mua qua ứng dụng AEON VietNam: Khách hàng cần liên hệ hotline CSKH để kiểm tra chính xác tình trạng đơn hàng (có thể xảy ra tình trạng đơn hàng hiển thị trên ứng dụng chưa cập nhật so với thực tế). Trong trường hợp đơn hàng của bạn chưa được giao và có thể đổi địa chỉ, khách hàng hủy đơn hàng cũ và đặt lại đơn hàng giao tới địa chỉ mới để hệ thống tính lại phí vận chuyển.
Mua hàng qua AEONESHOP: Khi đơn hàng chưa chuyển sang trạng thái “Đang giao hàng”, khách hàng có thể liên hệ với AEONEshop qua hotline 1800.888.699, Zalo, messenger,… AEONEshop sẽ check đơn hàng của bạn có thể đổi địa chỉ được không, thông tin về phí vận chuyển đến địa chỉ mới,… và phản hồi trực tiếp đến khách hàng.
Mua hàng qua Grabfood: Nếu đơn hàng đang trong tình trạng “Tìm tài xế”, khách hàng có thể hủy đơn và đặt lại đơn tương tự với địa chỉ mới. Trong trường hợp, đơn hàng đã được tài xế chấp nhận, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với tài xế qua nút gọi hoặc tin nhắn trên ứng dụng Grabfood để nhờ tài xế giao đến địa chỉ mới và thỏa thuận mức phí phù hợp. Nếu tài xế không thể hỗ trợ yêu cầu này, đơn hàng sẽ được giao đến địa chỉ đã đặt trong đơn.
Mua hàng qua ShopeeFood: Tương tự khi mua hàng trên Grabfood, khách hàng liên hệ với tài xế thông qua tính năng gọi điện hoặc nhắn tin trên ứng dụng ShoppeFood để được hỗ trợ kịp thời.
Câu hỏi 2: Có thể trả hàng nếu không hài lòng với sản phẩm nhận được không?
Hiện tại AEON chưa có chính sách trả hàng đối với trường hợp này. Khách hàng có thể hoàn trả sản phẩm trong hai trường hợp sau:
Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật hoặc có vấn đề về chất lượng.
Đơn hàng bị giao thiếu hoặc không đúng chi tiết hóa đơn đã đặt.
Câu hỏi 3: Thời gian giao hàng thường mất bao lâu?
Khách hàng có thể tham khảo thời gian giao hàng và lắp đặt như sau:
Đơn hàng sẽ được giao đến địa chỉ khách hàng trước 17:00 giờ (đối với đơn hàng điện máy) và trước 20:00 giờ (đối với các đơn hàng còn lại).
Những đơn hàng điện máy đặt sau 17:00 và đơn hàng khác đặt sau 20:00 giờ sẽ được lên lịch giao vào ngày hôm sau.
Đơn hàng được đặt trên ứng dụng trung gian sẽ phụ thuộc vào bên thứ 3. Ngay sau khi đặt hàng thành công, ứng dụng sẽ xác nhận cho người dùng thời gian giao hàng dự kiến (thường sau 1 – 2 giờ kể từ khi khách hàng bắt đầu đặt hàng).
Câu hỏi 4: Làm thế nào để nhận được thông báo về các chương trình khuyến mãi của AEON?
Để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về chương trình khuyến mãi, khách hàng cần thực hiện các bước sau:
Theo dõi trên mạng xã hội: Khách hàng theo dõi AEON trên các nền tảng như Facebook, Tiktok để cập nhật các chương trình khuyến mãi sớm nhất.
Tải ứng dụng di động: Khách hàng có thể tải ứng dụng và bật thông báo để nhận các thông tin mới nhất về các chương trình giảm giá tại siêu thị AEON.
Tham gia chương trình thành viên: Khách hàng đã đăng ký thẻ thành viên sẽ được AEON cập nhật ưu đãi mua sắm qua tin nhắn điện thoại hoặc khách hàng có thể trực tiếp cập nhật trên Cẩm nang mua sắm của siêu thị.
Câu hỏi 5: Mua thực phẩm online tại AEON có thể thanh toán bằng những cách nào?
Khi mua sắm trực tuyến tại AEON, khách hàng có thể lựa chọn hai phương thức thanh toán: Thanh toán trực tiếp tiền mặt sau khi nhận hàng (COD) hoặc thanh toán trực tuyến qua:
Thẻ tín dụng: Visa, Mastercard, JCB
Ví điện tử: Momo, VNPAY, Zalo Pay.
Thẻ thanh toán quốc tế: American Express; Unionpay
Thẻ ngân hàng nội địa: Các ngân hàng đang hoạt động tại Việt Nam.
Mã QR của ngân hàng
Mua thực phẩm online tại AEON là một giải pháp hiệu quả giúp khách hàng tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí và công sức. Với triết lý kinh doanh “Tất cả vì khách hàng” AEON đã không ngừng nâng cấp, cải tiến và đa dạng hoá các phương thức mua sắm trực tuyến đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng ngày của khách hàng. Hãy truy cập vào Website, để biết thêm thông tin chi tiết và trải nghiệm dịch vụ hấp dẫn tại AEON – siêu thị hàng nhật.